Thứ Bảy, 14 tháng 8, 2010

K+ vẫn độc quyền giải Ngoại hạng Anh ngày Chủ nhật

(Dân trí) - Đến phút chót, K+ và các đối tác khai thác truyền hình trả tiền đều chưa tìm ra được tiếng nói chung trong việc chia sẻ quyền phát sóng ngày Chủ nhật. K+ sẽ vẫn là đơn vị nắm độc quyền phát sóng Super Sunday ít nhất là ở lượt đấu khai mạc Premiership...
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Thông tin & Truyền thông về việc chia sẻ quyền phát sóng giải ngoại hạng Anh ngày Chủ nhật. Hôm qua, lãnh đạo VSTV tiếp tục có buổi làm việc với những đơn vị đang khai thác truyền hình trả tiền tại Việt Nam như: VCTV, Bóng đá TV, VTC HD, HTVC, SCTV…tìm giải pháp. 
Trong buổi làm việc, các đối tác và lãnh đạo VSTV đã tìm ra được tiếng nói chung liên quan đến vấn đề thương mại. Nhưng đến phút chót việc chia sẻ bản quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh đã rơi vào bế tắc, vì chưa đạt được sự thống nhất liên quan đến những vấn đề kỹ thuật. 
Khán giả Việt Nam chỉ có thể xem  giải Ngoại hạng Anh ngày chủ nhật trên K+
 
VSTV yêu cầu tất cả các đối tác tiếp sóng giải Ngoại hạng Anh ngày Chủ nhật đảm bảo quản lý tốt số thuê bao, tránh thất thoát bản quyền theo bản hợp đồng ký kết với MP&Silva. Xét về công nghệ, việc quản lý thuê bao đang sử dụng hệ thống truyền hình trả tiền tại Việt Nam không quá khó, nhưng việc công khai số lượng thuê bao là điều tối kỵ với các đài truyền hình. Vì vướng mắc này mà cuộc họp chia sẻ quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh với VSTV không mang lại kết quả. 
Trước đó, HTVC (Truyền hình cáp TP.HCM) là đối tác đạt được thỏa thuận tiếp sóng của K+. Tuy nhiên, do những vướng mắc về mặt kỹ thuật phát sinh HTVC cũng chưa thể đón nhận sự chia sẻ quyền phát sóng từ K+. Mọi phương án chia sẻ bản quyền phát sóng Super Sunday đều rơi vào bế tắc, đồng nghĩa khán giả Việt Nam chỉ có thể theo dõi giải Ngoại hạng Anh trọn vẹn từ ngày thứ Bẩy đến thứ Hai trên kênh K+. 
Với việc K+ vẫn giữ độc quyền phát sóng ngày Chủ nhật, ở vòng đấu đầu tiên những thuê bao không thuộc hệ thống truyền hình K+ là: SCTV, Bóng dá TV, Thể Thao TV, VTC HD, HTVC… chỉ có thể theo dõi những trận thi đấu tối thứ Bẩy và thứ Hai. Mặc dù chưa tìm ra được sự thống nhất, nhưng lãnh đạo VSTV khẳng định tiếp tục làm việc với các đối tác để tìm ra phương án tối ưu nhất chia sẻ quyền phát sóng phục vụ khán giả. 
Ngoài giải Ngoại hạng Anh, K+ cũng là kênh truyền hình duy nhất ở Việt Nam nắm độc quyền phát sóng giải VĐQG Italia (Serie A), VĐQG Tây Ban Nha (La Liga). Trong cuộc trao đổi sáng nay, đại diện K+ cho biết sau khi thống nhất được thỏa thuận tiếp sóng giải Ngoại hạng Anh, các đài truyền hình trả tiền có thể tiếp sóng 2 giải đấu này.
Ở mùa giải Ngoại hạng Anh 2010, Đài PT - TH Hà Nội (Hà Nội TV) là nhà đài duy nhất phát miễn phí phục vụ khán giả trên hệ thống truyền hình quảng bá. 
Ngọc Quỳnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét