Thứ Năm, 5 tháng 5, 2011

Hoa ‘tử thần’ tràn lan trên đường phố


Hoa ‘tử thần’ tràn lan trên đường phố
Cập nhật lúc 14h23" , ngày 05/05/2011 - 
Hoa trúc đào độc đến mức chỉ cần uống nguồn nước mà loài hoa này rụng xuống cũng có thể gây ra vấn đề về sức khỏe. Thế nhưng, tại Hà Nội, khi đi qua một số tuyến phố ở trung tâm như Kim Mã, Hoàng Diệu, loài cây này vẫn được trồng và đang trổ bông rực rỡ.
Theo ghi nhận của phóng viên, tại bến xe Kim Mã, nơi rất đông người đứng dưới tán trúc đào đang trổ hoa rực rỡ, khi được hỏi - đều không biết về độc tính của loài cây này. “Nếu độc thì sao lại trồng ở nơi công cộng như thế này? Hoa đẹp thế, lỡ ai không biết mà hái chơi thì sẽ rất nguy hiểm. Theo tôi, không nên trồng trúc đào ở những nơi đông người qua lại”, Lê Thị Dung, sinh viên ĐH Ngoại Thương chia sẻ. 

Được biết, tại TP HCM, cây trúc đào đứng đầu trong danh mục các loại cây cực độc mà UBND thàn phố cấm trồng trên đường phố.

Dưới đây là một số hình ảnh trúc đào trổ hoa ở Hà Nội:
 
Ảnh minh họa
 
Rặng anh đào trồng dọc bờ tường của bến xe Kim Mã đang đơm hoa rực rỡ.

Ảnh minh họa

Nhiều người không biết rằng, ẩn dưới một vẻ đẹp rực rỡ, trúc đào còn là một loài cây rất độc.

Ảnh minh họa

Theo y học, mọi phần trên cây trúc đào đều độc, từ rễ, thân, lá cho đến hoa, và đặc biệt là mủ trúc đào.

 Ảnh minh họa

Trúc đào độc đến mức chỉ cần vô tình hít phải khói từ cây trúc đào bị đốt, hoặc uống nguồn nước mà các hoa trúc đào đã rụng xuống cũng có thể gây ra vấn đề về sức khỏe. Việc phơi khô hoặc nấu chín cũng không làm mất tính độc của loài cây này.

Ảnh minh họa

Nguy hiểm từ cây trúc đào luôn tiềm tàng với con người, đặc biệt là với trẻ em vì bản tính hiếu động vả khả năng nhận thức còn hạn chế của đối tượng này. Theo các chuyên gia, việc ăn một chiếc lá trúc đào có thể khiến trẻ em tử vong.
 Ảnh minh họa

Nhiều thành phố trên thế giới đã cấm sự hiện diện của trúc đào ở nơi công cộng.
 


(theo ĐV)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét