Thứ Tư, 27 tháng 4, 2011

Gây tội ác vì game online

Gây tội ác vì game online
Vì game online mà hắn đã gây tội ác (Hình minh họa)

Gây tội ác vì game online

Thứ Năm, ngày 28/04/2011, 10:16
Đứng trước vành móng ngựa, bị cáo với gương mặt còn non choẹt, tuổi đời mới 15 nhưng đã gây trọng án nghiêm trọng, bị khép tội Giết người, Cướp tài sản. Bị hại tuổi ngoài 63 đứng trước tòa đã xin tha tội chết cho tên cướp đáng tuổi con cháu đã có ý định sát hại mình để cướp xe cách đó không lâu.
An ninh hình sự cập nhật liên tục tất cả các ngày trong tuần

Chở nhầm kẻ ác
Dù tuổi đã ngoài lục tuần, nhưng do hoàn cảnh gia đình gặp nhiều khó khăn, ông Nguyễn Văn T (63 tuổi, ngụ quận 8, TPHCM) vẫn mưu sinh kiếm sống bằng nghề chạy xe ôm. Nơi làm ăn của ông là ở bến xe quận 8. Nhiều hành khách đi lại tuyến đường này, lúc xuống xe khách về nhà đều kêu ông lấy xe máy chở đi vì ông có tính cẩn thận và lấy giá rẻ, hơn nữa ông lại có cách nói chuyện có cảm tình trong suốt chặng đường chở khách.
Sáng ngày 5/2/2011, như thường lệ ông đang đậu xe ven quốc lộ 50 cách bến xe quận 8 chừng 50m thì có chàng thiếu niên gương mặt còn búng ra sữa đến kêu ông chở về xã Tân Tập (huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An). Thỏa thuận giá xong ông nổ máy xe, người khách còn khen ông tuổi đã già vẫn còn chạy xe để kiếm tiền, ông cũng vui vẻ đáp lại là muốn tìm thêm thu nhập lo cho mấy đứa cháu đang theo học ở các trường.
Qua hết địa phận TPHCM đến huyện Cần Giuộc, do đường hư hỏng nặng, ông Trọn chạy thật chậm và cũng có dịp nói chuyện với hành khách đáng tuổi cháu của mình. Dù ông chưa hỏi đi đâu làm gì, nhưng gã thiếu niên đã cho biết cha mẹ kêu lên TPHCM gặp bà con lấy số tiền vài chục triệu đồng đem về trả tiền mua đất. Để ông tin, y còn đưa cái túi xách cho ông xem và nói nhỏ: "Cháu đi honda ôm cho chắc ăn, đi xe khách lỡ bị bọn cướp trấn lột là chết luôn ông ạ". Nghe vị khác "nhí" nói vậy, ông khá yên tâm mà chẳng hề nghi ngờ người đang ngồi sau lưng mình chính là một "sát thủ" của xe ôm.
3 tiếng đồng hồ truy bắt kẻ cướp
Đến đoạn đường đê ấp Vĩnh Tân (xã Thanh Vĩnh Đông, huyện Cần Giuộc), do con đường đang thi công lầy lội, ông Trọn cùng khách đẩy xe đi bộ qua. Vượt hơn 50m, ông Trọn thấm mệt dừng lại rồi dắt xe vào hàng cây đi vệ sinh. Bất ngờ từ phía sau, tên thiếu niên cầm cây kéo đâm liên tục vào bụng, ngực chấn thương nặng.
Thấy ông gục xuống, hung thủ đạp mạnh cho ông rơi xuống bờ ruộng. Tuy nhiên, trước khi bất tỉnh, nạn nhân vẫn cố gắng tri hô được vài tiếng. Một số người dân xung quanh nghe thấy chạy ra, biết không thể cướp được tài sản đối tượng băng ra bờ sông nhảy xuống nước bơi ra ngoài để trốn tránh.
Lúc nhân dân có mặt, mọi người phát hiện ông Trọn máu chảy rất nhiều thấm cả áo, hung khí gây án vẫn còn dính ở trên ngực, không thể chậm trễ họ đã dùng xe chở đưa đi cấp cứu. Hàng chục người còn lại cùng lực lượng công an, dân phòng vây kín cả bờ sông.
Nhận định đối tượng có khả năng bơi theo dòng nước trốn đi xa, công an xã dùng xuồng máy chặn hai đoạn sông, một số lội dọc hàng dừa nước để lần theo dấu vết thủ phạm. Đúng như dự định, gần 3 giờ đồng hồ truy lùng, người dân tóm được y khi đang chui vào hốc cây cách điểm gây án khoảng một cây số.
Điều 12 Bộ luật Hình sự năm 2000 (BLHS) quy định: "1. Người đủ 16 tuổi trở lên phải chịu trách nhiệm hình sự về mọi tội phạm; 2. Người đủ 14 tuổi trở lên nhưng chưa đủ 16 tuổi phải chịu trách nhiệm hình sự về tội phạm rất nghiêm trọng do cố ý và tội phạm đặc biệt nghiêm trọng".
Tại cơ quan điều tra, hung thủ khai nhận tên Nguyễn Quốc Huy (15 tuổi, là con trai lớn trong một gia đình đông anh em ở ấp Tân Đại, xã Tân Tập, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An). Sáng ngày 3/2, Huy lấy cắp của gia đình và bà ngoại 2,8 triệu đồng. Số tiền này hắn mang trả nợ 1,4 triệu đồng tiền mượn đi chơi game, số tiền còn lại chỉ trong vòng 48 tiếng đồng hồ y nướng gạch vào game Võ lâm truyền kỳ.
Trong túi cạn vốn, đang lang thang trên đường tìm về nhà, y liền nghĩ cách giết người để cướp tài sản có tiền tiếp tục cuộc vui. Đối tượng mà y nhắm đến là "tài xế" xe honda ôm, tuy nhiên mới thực hiện hành động man rợ chưa cướp được tài sản đã sa lưới pháp luật. "Cháu nghĩ mình nhỏ tuổi chắc không bị ở tù nên mới dùng hung khí đâm người", mọi người đều kinh ngạc khi nghe tên Huy thú nhận suy nghĩ nông cạn, rồ dại của hắn như trên.
Chỉ vì game Võ lâm truyền kỳ
Ngày 26/4, Tòa án nhân dân tỉnh Long An đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm. Theo nhận định của Hội đồng xét xử, việc thực hiện hành vi phạm tội của Huy là hết sức nguy hiểm, trực tiếp xâm hại đến tính mạng, tài sản của người khác. Tuy nhiên do bị cáo phạm tội lúc đang trong độ tuổi vị thành niên, bà ngoại có công với cách mạng, phía bị hại có đơn xin bãi nại cho bị cáo. Hội đồng tuyên phạt Huy 3 năm tù về tội Giết người, 1 năm tù về tội Cướp tài sản, tổng hình phạt 4 năm tù giam.
Tại phiên tòa, nạn nhân nói: "Cháu Huy tuổi còn nhỏ nhưng đã dám làm một chuyện tày trời như thế, tuy nhiên phần nào cũng có trách nhiệm của gia đình trong công tác quản lý. Đối với cá nhân tôi, dù nghèo nhưng không cần gia đình bị cáo bồi thường mà mong mọi người phải làm sao có trách nhiệm khi cháu ra tù trở về đoàn tụ gia đình". Bà mẹ của Huy khóc ngất tại phiên tòa. Bà ân hận: "Chỉ vì mê game nên nó đã tự phá hỏng cuộc đời nó. Đó cũng là hậu quả của việc gia đình tôi thiếu quan tâm đến con cái".

Theo 24h.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét