Thứ Tư, 20 tháng 4, 2011

Nàng dâu hạ độc nhà chồng vì không trộm được tiền

Nàng dâu hạ độc nhà chồng vì không trộm được tiền

Bắt quả tang Diễm cạy tủ trộm tiền, cha chồng nhẹ nhàng khuyên răn và giữ kín sự việc vì sợ con dâu xấu hổ. Tuy nhiên, Diễm lại mang lòng thù hận nên bỏ thuốc chuột vào thức ăn để cố sát cả gia đình chồng.

Ngày 20/4, Toà phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM đã bác kháng nghị tăng hình phạt của VKDND tỉnh Long An đối với Huỳnh Thị Kiều Diễm (19 tuổi), giữ nguyên mức án 5 năm tù về tội “giết người” đối với cô gái này.
Bị cáo Diễm tại phiên xử phúc thẩm.
Bị cáo Diễm tại phiên xử phúc thẩm.
Khai với Toà, Diễm bảo không biết cha mẹ ruột là ai và sống với mẹ nuôi từ ngày còn nhỏ. Năm 16 tuổi, cô lấy chồng và sau đó sinh được một bé gái. Do tính còn trẻ con, Diễm thường được cha mẹ chồng răn dạy nhưng lại mang lòng đố kỵ. Sau nhiều lần như vậy, vợ chồng Diễm dắt díu nhau về nhà mẹ nuôi ở.
Ngày 9/10/2010, vợ chồng Diễm về thăm cha mẹ. Biết cha chồng cất tiền, vàng trong tủ, Diễm tranh thủ lúc mọi người đi ngủ đã tìm cách cạy tủ lấy cắp. Nghe tiếng động, cha chồng tỉnh giấc phát hiện sự việc nhưng chỉ nhẹ nhàng nhắc nhở. Sợ Diễm xấu hổ, ông không nói chuyện này cho ai biết. Tuy nhiên, Diễm không ân hận về việc làm của mình mà còn đem lòng thù hận nên nảy sinh ý định trả thù.
Sáng ngày 12/10/2010, Diễm chở con đi mua một gói thuốc chuột giá 4.000 đồng rồi về nhà chồng nấu cơm. Khi múc món thịt vịt kho xả và canh mướp đắng ra tô, Diễm trút gói thuốc độc vào rồi trộn đều. Thấy món ăn chuyển thành màu đen, cô con dâu sợ bị phát hiện nên đem đổ và thay bằng thức ăn mới.
Tuy nhiên, do chất độc vẫn còn dính dưới đáy bát nên trưa hôm đó, khi 5 thành viên trong gia đình chồng Diễm ăn cơm đã bị khó thở, mệt mỏi và nôn ói. Nghi ngờ thức ăn có độc, mọi người chia nhau đi tìm phát hiện gói thuốc chuột đã sử dụng vứt ngoài hiên. Lập tức sự việc được báo công an.
Đến ngày 25/1, TAND tỉnh Long An đã phạt Diễm mức án 5 năm tù dù trước đó VKS đề nghị từ 7 đến 9 năm tù. Theo HĐXX, bị cáo phạm tội khi chưa thành niên, có nhiều tình tiết giảm nhẹ trong khi đang có thai và phải nuôi con nhỏ.
Vũ Mai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét