Thứ Sáu, 8 tháng 4, 2011

Khen thưởng học sinh bắt trộm, từ chối nhận hối lộ

Khen thưởng học sinh bắt trộm, từ chối nhận hối lộ
(Dân trí) - Ngày 7/4, lãnh đạo Công an TP Hà Tĩnh đã có thư khen và trao phần thưởng cho hai em học sinh Đặng Trung Nghĩa và Bùi Quốc Khánh với thành tích dũng cảm đuổi bắt đối tượng trộm cắp xe gắn máy.
Trước đó, vào khoảng 12h30 phút ngày 5/4, trong khi hai học sinh Đặng Trung Nghĩa (lớp 12 A12, trường THPT Phan Đình Phùng) và em Bùi Quốc Khánh (lớp 12H, trường THPT Thành Sen) trên đường đi học thì phát hiện tên trộm đang phá khóa trộm cắp xe máy tại nhà chị Trương Thị Như An (đường Hải Thượng Lãn Ông, phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh).

Sau khi phát hiện tên trộm hai em Đặng Trung Nghĩa và Bùi Quốc Khánh đã đuổi bắt khiến đối tượng vừa bỏ chạy, vừa tìm cách chống trả quyết liệt. Tuy nhiên, với tinh thần dũng cảm, Nghĩa và Khánh vẫn quyết chí bám theo. 
Lãnh đạo Công an TP Hà Tĩnh trao phần thưởng cho Nghĩa và Khánh 
Biết mình không thể thoát thân, tên trộm đã tìm kế hối lộ Nghĩa và Khánh với số tiền 3 triệu đồng để được bỏ qua hành vi phạm tội của mình. Thế nhưng, Nghĩa và Khánh kiên quyết không nhận và bắt giữ hắn đưa về trụ sở công an để xử lý.

Qua đấu tranh, đối tượng trộm cắp khai nhận tên là Nguyễn Văn Ngọc (SN 1985, trú tại xóm 10, xã Thạch Hương, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh).

Ghi nhận hành động dũng cảm đuổi bắt trộm, không nhận hối lộ của Nghĩa và Khánh, sáng ngày 7/4 lãnh đạo Công an TP Hà Tĩnh đã có thư khen và trao phần thưởng cho hai em.
Đ.Tài - V.Dũng

1 nhận xét:

  1. 2 chú công an trên kia, mặc trang phục sai điều lệnh thì phải?

    Trả lờiXóa