Thứ Hai, 4 tháng 4, 2011

Vụ CSGT xô xát với tài xế taxi: Giáng chức thiếu tá Thắng

Vụ CSGT xô xát với tài xế taxi: Giáng chức thiếu tá Thắng
TTO - Ngày 3-4, đại tá Nguyễn Hoàng Diệu - phó giám đốc công an tỉnh Hậu Giang - cho biết sáng cùng ngày Ban thường vụ Đảng ủy, Ban giám đốc công an tỉnh đã họp thống nhất giáng chức phó trưởng phòng cảnh sát giao thông đường bộ- đường sắt (PC67) của thiếu tá Bùi Minh Thắng do những hành vi sai phạm.
Ông Diệu cũng cho biết thiếu tá Thắng bị điều chuyển về phòng Tổ chức - cán bộ công an tỉnh làm cán bộ, phòng này sẽ quản lý và xem xét bố trí ông Thắng làm nhiệm vụ khác. Đồng thời Đảng ủy công an cũng quyết định cắt chức chi ủy viên chi bộ PC67 của thiếu tá Thắng.
Theo ông Diệu, hình thức xử lý thiếu tá Thắng theo đúng quy định ngành và điều lệ Đảng, sai tới đâu xử tới đó nhưng hợp tình, hợp lý. Ban thường vụ Đảng ủy, Ban giám đốc công an tỉnh xử lý dựa vào căn cứ quyết định xử phạt hành chính của công an TP Cần Thơ đối với thiếu tá Thắng về hành vi gây rối trật tự công cộng và xúc phạm danh dự, nhân phẩm, đe dọa đồng đội đang thi hành nhiệm vụ. Còn lời khai không thống nhất giữa thiếu tá Thắng và tài xế taxi về nguyên nhân dẫn đến xô xát không có cơ sở nên lãnh đạo công an tỉnh không xử lý.
Ông Diệu cho biết đầu tuần tới sẽ triển khai quyết định xử lý, bản thân ông Thắng cũng chấp thuận hình thức kỷ luật và nhìn nhận sai sót, hứa khắc phục, rèn luyện tác phong, đạo đức trong thời gian tới.
Trao đổi với Tuổi Trẻ về thông tin trước đây thiếu tá Thắng đã từng rút súng dọa bắn người ở vũ trường X.O, TP Cần Thơ, ông Diệu cho biết chưa nghe thông tin này và chưa có cơ sở nên không đưa ra họp bàn, xử lý.
Được biết, qua vụ việc trên công an tỉnh Hậu Giang đang có kế hoạch tập trung củng cố, nâng chất cán bộ, chiến sĩ công an tỉnh về nghi lễ, tác phong, phẩm chất đạo đức. Trong đó PC 67 là một trong những trọng điểm cần chấn chỉnh.
TRUNG CƯỜNG - PHƯƠNG NGUYÊN

1 nhận xét:

  1. Nói đi nói lại thì cũng kỷ luật đc rồi. tuy còn nể Giám đốc "bố". nhưng phải làm vậy để răn đe các "con ông trời chứ"! Hoan hô Sở công an Hậu Giang.

    Trả lờiXóa